Thứ Năm, 9 tháng 4, 2009

VTC NEWS GIỚI THIỆU QUÁI VẬT

http://vtc.vn/vanhoa/dsvn/quang-ba-tieu-thuyet-quai-vat-bang-7-trailer/211565/index.htm
Quảng bá tiểu thuyết “Quái vật” bằng 7 trailer
09/04/2009 9h16 (GMT+7)
(VTC News) - Lần đầu tiên, một quyển tiểu thuyết của Việt Nam có riêng 7 trailer giới thiệu với 7 nhạc nền khác nhau. Các trailer đó sẽ lần lượt được đưa lên YouTube.

Quái vật – tiểu thuyết dài 216 trang của nhà văn trẻ Trần Thị Hồng Hạnh sẽ được phát hành vào ngày 20/4 trên toàn quốc.


Bìa tiểu thuyết "Quái vật"
Nhân vật chính trong Quái vật là một cô gái có ba con mắt và hai linh hồn. Với một con mắt thứ 3 ở sau gáy, cô bỗng nhiên trở thành "quái vật" giữa mọi người bình thường.

Cũng chính nhờ con mắt thứ 3, cô được trải qua dao động mạnh mẽ giữa hai thế giới thực và ảo. Thế giới thực là bộ mặt trần trụi của đô thị lớn, náo nhiệt với công sở lạnh lùng, với đường sá ngổn ngang, những chung cư, căn hộ, tòa nhà, những quán bar… Ở đó, con người bon chen và cấu xé lẫn nhau, dù là ngay cả trong ý nghĩ. Thế giới ảo là thế giới của sự cô đơn tuyệt đối.

Trong không gian ảo, nhân vật tôi đi tìm những mảnh vỡ của tâm hồn mình bị đánh mất. Một chút rờn rợn. Một chút bay bổng. Một chút trần trụi cùng một chút thơ mộng. Thật trẻ thơ nhưng cũng thật già dặn…

Sau Chuyện của nhóc Bill, Trần Thị Hồng Hạnh tiếp tục “lạ” với tiểu thuyết Quái vật. Từ cậu bé mới chào đời biết “nói” với xung quanh, kể cả loài vật, lần này là một cô gái hiện đại với những “chứng bệnh” của thời đại.

Càng viết, Trần Thị Hồng Hạnh càng làm độc giả từng yêu mến Bài học đầu tiên (giải nhất Văn học tuổi hai mươi lần 3) bất ngờ. Dường như với chị, những điều bình thường trong cuộc sống đều được chị nhìn ở những góc độ tỉnh táo, pha một chút giễu cợt. Con người trong văn chương của Trần Thị Hồng Hạnh từ đời bước vào, nên khi đọc chị, thấy thấp thoáng hình ảnh mình trong đó.

Từ ý tưởng của tác giả Trần Thị Hồng Hạnh, công ty Bách Việt (đơn vị liên kết với NXB Văn học phát hành sách) đã cho người thiết kế ra 7 trailer với 7 nhạc nền khác nhau và lần lượt đưa các trailer này lên mạng YouTube để quảng bá sách.

Phim ảnh trước khi ra mắt công chúng được nhà sản xuất, đạo diễn quảng bá đình đám trên các phương tiện truyền thông đại chúng, riêng sách của các nhà văn cứ ra đời trong lặng lẽ. Trong bối cảnh đó, cách làm nói trên của Bách Việt cũng được xem là khá mới mẻ.

Thanh Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét