Thứ Tư, 15 tháng 4, 2009

TIỀN PHONG ONLINE GIỚI THIỆU QUÁI VẬT

Quái vật" - câu chuyện về một thế giới khác
TPO - Đây là cuốn tiểu thuyết đầu tiên ở Việt Nam có trailer được đưa lên Youtube để quảng bá. Người ta tò mò muốn biết "Quái vật" có gì hấp dẫn.
Sách là câu chuyện về một cô gái xưng tôi với những người xung quanh. Mọi người đều không rõ họ, tên, địa chỉ, lý lịch. Họ sống, suy nghĩ, ghen tỵ, giành giật và làm tổn thương nhau trong từng hành động, suy nghĩ.
Một ngày kia, tôi bỗng nhận ra mình có con mắt thứ ba, mọi điều sung sướng và rắc rối kéo đến với cô một cách choáng ngợp. Khi cô chưa biết làm gì với con mắt thứ ba này thì một sự cố khác xảy đến và cô nhận ra mình có hai linh hồn tồn tại trong một thể xác. Hai linh hồn không mâu thuẫn nhau mà chỉ thay phiên đến trú ngụ trong cô, cho cô sống hai cuộc đời khác nhau.
Như một bứt phá ngoại mục, “Bài học đầu tiên” là cuốn truyện Trần Thị Hồng Hạnh viết và đoạt giải nhất “Cuộc vận động sáng tác văn học tuổi 20 lần III” (2004-2005). Sau “Chuyện của nhóc Bill” là cuốn tiểu thuyết “Quái vật”. Ngôn ngữ và thủ pháp viết của Trần Thị Hồng Hạnh xù xì, thô mộc, mạnh mẽ như những gì tuổi trẻ đang cần. Và nó cũng tự nhiên nhất như bản thân của nó vậy!
Bất chấp những dị biệt như thế, cô vẫn có người yêu, cô yêu và mù quáng như bao nhiêu cô gái khác. Chỉ có điều, cô không sex được vì mỗi khi cô sắp đến sex với một người đàn ông thì con mắt thứ ba –có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác – đã báo cho cô biết người đàn ông đang nghĩ gì.
Và, cô chạy trốn sex – bởi sex với những người đàn ông cô gặp như là sự thỏa mãn của giống đực và cũng là sự thỏa mãn của cái tôi đàn ông chứ không hề là niềm hạnh phúc và hoan lạc của hai kẻ yêu nhau. Và, “tôi” quyết tâm đi tìm lại chính mình trước kia.
"Quái vật" chia sẻ một thông điệp giản dị: nếu phải sống trong một thế giới bị tổn thương thì hãy tự mình làm lành vết thương của mình để rồi làm lành vết thương của người khác và đừng bao giờ làm bất kỳ ai bị tổn thương.
N.Đinh

3 nhận xét: