Thứ Hai, 13 tháng 4, 2009

BÁO THỂ THAO TPHCM GIỚI THIỆU QUÁI VẬT

Sách là câu chuyện về một cô gái xưng tôi với những người xung quanh cô. Mọi người đều không rõ họ, tên, địa chỉ, lý lịch. Họ sống, suy nghĩ, ghen tỵ, giành giật và làm tổn thương nhau trong từng mỗi hành động, suy nghĩ.
Một ngày kia, tôi bỗng nhận ra mình có con mắt thứ ba, mọi điều sung sướng và rắc rối kéo đến với cô một cách choáng ngợp. Khi cô chưa biết làm gì với con mắt thứ ba này thì một sự cố khác xảy đến và cô nhận ra mình có hai linh hồn tồn tại trong một thể xác. Hai linh hồn không mâu thuẫn nhau mà chỉ thay phiên đến trú ngụ trong cô, cho cô sống hai cuộc đời khác nhau. Một cuộc đời với những hời hợt bên ngoài, với sự khoái trá khi phát hiện những thói hư tật xấu của người đời và thảng thốt cô đơn/ cô độc khi nhận ra rằng ngoài làm khổ người khác thì hình như bản thân cô và những người quanh cô không biết làm gì cho cuộc sống tốt hơn lên. Linh hồn thứ hai đưa cô đến những bến bờ xa lạ, những cõi siêu thực vô hình, cho cô được sống trong những cảm giác diệu kỳ, ấm áp. Bất chấp những dị biệt như thế, cô vẫn có người yêu, cô yêu và mù quáng như bao nhiêu cô gái khác. Chỉ có điều, cô không sex được vì mỗi khi cô sắp đến sex với một người đàn ông thì con mắt thứ ba –có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác – đã báo cho cô biết người đàn ông đang nghĩ gì. Và, cô chạy trốn sex – bởi sex với những người đàn ông cô gặp như là sự thỏa mãn của giống đực và cũng là sự thỏa mãn của cái tôi đàn ông chứ không hề là niềm hạnh phúc và hoan lạc của hai kẻ yêu nhau. Và, “tôi” quyết tâm đi tìm lại chính mình trước kia, không có hai linh hồn, không có ba con mắt và không có những xét nét, khinh bạc cuộc đời và con người. Hành trình của “tôi” khi đi tìm lại sự bình thường cho mình là hành trình mà cô tự cân bằng cuộc sống tâm hồn của mình. Quái vật chia sẻ một thông điệp giản dị: nếu phải sống trong một thế giới bị tổn thương thì hãy tự mình làm lành vết thương của mình để rồi làm lành vết thương của người khác và đừng bao giờ làm bất kỳ ai bị tổn thương. Tác giả Trần Thị Hồng Hạnh sinh năm 1978, tốt nghiệp ngành Sư phạm Ngữ văn tại Đại học Cần Thơ, làm giáo viên, sau đó làm báo. Hiện đang làm việc tại báo "Phụ nữ TP HCM". Đoạt giải nhất cuộc thi Văn học tuổi Hai mươi lần III (năm 2005) do báo "Tuổi Trẻ", NXB Trẻ phối hợp tổ chức với truyện vừa "Bài học đầu tiên". Sách đã in: "Bài học đầu tiên", "Chuyện của nhóc Bill".

(Cập nhật 04-04-2009)
NGUYỄN HÀ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét