Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2009

PHỎNG VẤN NGƯỜI DESIGN TRAILER QUÁI VẬT

http://www.vietkieu.biz/Tin_tuc/Van_hoa_Van_nghe/Sach/Hot_Lan_dau_tien_mot_quyen_tieu_thuyet_Viet_Nam_co_trailer_tren_You_Tube/6/22/1214

(VIETKIEU.BIZ) – Lần đầu tiên ở Việt Nam, một quyển tiểu thuyết sắp ra mắt có trailer và trailer được đưa lên You tube để quảng bá sách. Đó là tiểu thuyết Quái vật. Ý tưởng lạ lẫm này do một designer trẻ thực hiện – La Nguyễn Quốc Vinh. Vietkieu.biz có cuộc trò chuyện với Quốc Vinh.


- Xin bạn cho biết hoàn cảnh và xuất phát điểm của trailer lạ lẫm này?

Trước lúc tiểu thuyết Quái Vật của Chị Trần Thị Hồng Hạnh ra mắt độc giả, tôi đã được.Chị tin cậy gửi bản thảo để xem qua và sau đó thực hiện một banner dạng Flash để quảng bá cho “Quái Vật” nhằm đem “Quái Vật” đến gần hơn với độc giả, và cũng là để cho độc giả biết được sơ lược về những gì đề cập đến trong “Quái Vật”. Khi Chị Hồng Hạnh nói với tôi về kế hoạch thực hiện một đoạn Flash khoảng 30 giây đến 1 phút cho tiểu thuyết Quái Vật, tôi đã thực sự rất thích! Vì tôi cảm thấy nó lạ. Đây là lần đầu tiên có một nhà văn muốn quảng bá tiểu thuyết của mình bằng truyền thông-mỹ thuật đa phương tiện (Cứ y như là làm trailer cho một bộ phim!). Tôi tin chắc hình thức quảng bá này sẽ nhận được sự ủng hộ của bạn đọc. Và thế là tôi bắt tay vào làm.

- Thời gian bạn thực hiện nó?

Tôi thực hiện đoạn trailer(cứ gọi là vậy đi) này trong nửa ngày. Từ 10 giờ sáng cho đến 2 giờ khuya (trừ ra 4 tiếng đồng hồ ăn uống ngủ nghỉ). Đó chỉ là thời gian thi công thôi, nhưng còn thời gian suy nghĩ và định hình, tìm thông tin, tư liệu, hình ảnh cho nó thì mất trước đó khoảng hơn một ngày. - Nói tóm lại để thực hiện xong đoạn trailer này tôi đã ngồi ôm máy tính như vợ suốt hai ngày. -

Suy nghĩ và ý tưởng trong trailer?

Tôi thật sự rất thích ý tưởng trong quyển tiểu thuyết Quái Vật của chị Trần Thị Hồng Hạnh. Quyển sách viết về một cô gái có con mắt thứ ba mọc đằng sau gáy. Và có thể nói, chi tiết đó làm cho “Quái Vật” trở nên lạ lùng hơn hết trong vô số các tình tiết hấp dẫn khác (cũng xuất phát từ đôi mắt thứ ba này) của quyển sách. Khi đọc “Quái Vật”, tôi nhận ra thế giới mà nhân vật chính (cô gái có con mắt thứ ba) đang sống là một thế giới mà hạnh phúc thì mong manh dễ vỡ, còn nỗi đau và sự thương tổn thì nhiều vô chừng. Và tôi hình dung ra thế giới đó rất buồn, chỉ có một màu đen. Tôi quyết định dùng màu đen làm màu chủ đạo trong trailer, từ background cho đến font chữ, kể cả hình ảnh. Sau đó, chị Hồng Hạnh có trao đổi với tôi thêm về ý tưởng cho vào màu đỏ, phân chia màn hình thành hai nửa đen đỏ vì trong tác phẩm Quái Vật, cô gái có thêm một linh hồn thứ hai_đó là phiên bản thứ hai của cô, giống như chiếc bóng cùng trò chuyện, và chỉ khi nào cô đơn cùng cực lắm, người ta mới tự trò chuyện với chính mình. Từ đó, tôi có được những ý tưởng cơ bản để thực hiện đoạn trailer này, vì là trailer giới thiệu sách, nên hình thức thực hiện cũng khác hơn một chút xíu so với phim ảnh, phần lớn sử dụng những hình vẽ minh họa.- Những khó khăn khi bạn thực hiện một ý tưởng không giống ai? Khó khăn lớn nhất khi thực hiện là làm sao cho con mắt sinh động, có thể nhìn tới nhìn lui. Con mắt này hành tôi nhiều nhất! Chắc do “nó” là nhân vật trung tâm tác phẩm nên muốn làm mình làm mẩy đó mà. Nhưng dù sao thì cuối cùng vẫn ổn, con mắt đã liếc qua liếc lại được(!) Tôi muốn nó là con mắt sống chứ không đơn giản chỉ là hình ảnh của một con mắt.

- Xin cảm ơn bạn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét