Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

THANH NIÊN GIẢI TRÍ VÀ THỂ THAO GIỚI THIỆU QUÁI VẬT

Thanh Niên Giải trí Thể thao Số ra hôm nay, 07/4/2009, mọi người mua báo ủng hộ Hạnh nhé! Quý vị nào cầm theo tờ báo này đến dự họp mặt ra mắt sẽ được mua sách giảm 20% giá bìa!



Vì báo không có e-version nên mình copy lên đây:

GIOI THIEU
Đến với “một thế giới cô độc và dễ bị tổn thương”

Quái vật là câu chuyện về một cô gái xưng tôi với những người xung quanh cô. Mọi người đều không rõ họ, tên, địa chỉ, lý lịch. Họ sống, suy nghĩ, ghen tỵ, giành giật và làm tổn thương nhau trong từng mỗi hành động, suy nghĩ.

Một ngày kia, nhân vật tôi bỗng nhận ra mình có con mắt thứ ba, mọi điều sung sướng và rắc rối kéo đến với cô một cách choáng ngợp. Khi cô chưa biết làm gì với con mắt thứ ba này thì một sự cố khác xảy đến và cô nhận ra mình có hai linh hồn tồn tại trong một thể xác. Hai linh hồn không mâu thuẫn nhau mà chỉ thay phiên đến trú ngụ trong cô, cho cô sống hai cuộc đời khác nhau. Một cuộc đời với những hời hợt bên ngoài, với sự khoái trá khi phát hiện những thói hư tật xấu của người đời và thảng thốt cô đơn khi nhận ra rằng ngoài làm khổ người khác thì hình như bản thân cô và những người quanh cô không biết làm gì cho cuộc sống tốt hơn lên. Linh hồn thứ hai đưa cô đến những bến bờ xa lạ, những cõi siêu thực vô hình, cho cô được sống trong những cảm giác diệu kỳ, ấm áp...

Quái vật là cuốn sách thứ 3 của cây bút đoạt giải “Văn học tuổi 20” Trần Thị Hồng Hạnh. Sách do Bách Việt Books và NXB Văn học xuất bản, ra mắt vào 20/4.

CHIA SE

TÁC GIẢ TRẦN THỊ HỒNG HẠNH

Quái vật không buồn đâu nhé, nó khá hài hước đấy nhưng độc giả chỉ cười tủm tỉm thôi”

Cô gái trong Quái vật có mang chút gì của chị - Trần Thị Hồng Hạnh không?

Cô gái trong Quái vật có một chút bóng dáng của tôi - tất nhiên rồi- nhưng chỉ là "bóng dáng" của tâm tư tôi thôi: một chút cô độc, một chút nghi ngại và nhiều trăn trở về niềm tin, về tình người trong lòng một đô thị thừa hiện đại mà thiếu sự quan tâm, thừa nghi ngại mà thiếu vắng ân cần, thừa ganh tỵ mà trống rỗng nhân ái...


Do đâu chị có ý tưởng về "con mắt thứ 3"?

Có những ý tưởng đến bất chợt mà mình cũng không nhớ được. Nhưng có lẽ, con mắt thứ ba này xuất phát từ việc tôi cứ ám ảnh rằng mình phải viết cái gì đó về giác quan thứ sáu, về cảm giác. Mà muốn viết thì phải cụ thể hóa nó thành cái gì đó thì mới viết được và tôi nghĩ đến một con mắt thứ ba.

Với Quái vật, chị nhắm đến đối tượng độc giả nào?

Tôi muốn hướng đến công chúng trẻ (17+), đang sống trong lòng một đô thị đông đúc và thường trực những ám ảnh: kẹt xe, cạnh tranh công sở, có những khoảnh khắc cô đơn, luôn cảm thấy dễ bị tổn thương và mong được chia sẻ. Nếu đôi lần trong đời, bạn từng cảm thấy buồn, cô độc và dễ bị tổn thương thì nên đọc Quái vật.


5. Gần đây nhất, chị đọc quyển gì? Ai là người có ảnh hưởng lớn đến các sáng tác của chị?

Vào lúc 19 giờ ngày 5/4/2009, tôi vừa đọc xong quyển tuyển tập truyện ngắn Hồi xuân của nhà văn Lý Lan. Đó là một tập truyện ngắn rất lạ và hay.

Xác định một ai đó ảnh hưởng lớn đến sáng tác thì hơi khó vì tôi đọc khá nhiều. Nhưng tác giả nước ngoài mà tôi rất thích là Paul Auster. Tôi thích lối sử dụng ngôn ngữ của ông (trong nguyên bản tiếng Anh): rất giản dị, dễ hiểu, văn phong trong sáng, câu chuyện giàu tính triết lý, khơi gợi nhiều ý niệm lạ lùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét